วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การพิจารณาคดีครั้งแรกของสมาชิก 3 คนวงดงบังชินกิ (TVXQ)

สมาชิก 3 คนของวงดงบังชินกิ (TVXQ) “สัญญาที่ไม่เป็นธรรมเป็นเรื่องที่ร้ายแรง” สู้คดีกับทาง SM “การที่เราปฎิบัติกับทางวงดงบังชินกิมันไม่ได้แย่ ถ้าเปรียบเทียบกับเอเจนซี่อื่นๆ”
สมาชิก 3 คนของวงดงบังชินกิ ที่มีจุนซู (Junsu), แจจุง (Jae Joong) และยูชอน (Yoochun) และทาง SM Entertainment ได้เริ่มมีการพิจารณาคดีครั้งแรกในวันที่ 7 พฤษภาคมด้วยการอุทธรณ์ขอค้านการยกเลิกสัญญาที่ศาลตัดสินไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว และการพิจารณาคดีในครั้งนี้ก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จในข้อต่อรองระหว่างช่องว่างและข้อขัดแย้งของแต่ละฝ่ายได้


ทนายที่เป็นตัวแทนของสมาชิกทั้ง 3 และทนายของทาง SM พบกันที่ศาลกลางกรุงโซลในเวลา 17.00 น. ในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาก เพื่อที่แถลงทัศนะและท่าทีของพวกเขาในเรื่องการฟ้องร้องที่ทาง SM Entertainment ขอค้านคำตัดสินการยกเลิกสัญญากับสมาชิกทั้ง 3
การพิจารณาคดีนี้ถูกกำหนดขึ้นหลังจากที่ทาง SM ส่งยื่นฟ้องต่อศาลในวันที่ 12 เมษายน 2010 ในการที่ยอมรับบางส่วนของคำตัดสินของศาลเมื่อปีที่แล้ว

ในการพิจารณาคดี ตัวแทนของทาง SM กล่าวว่า “เปรียบเทียบกับเอเจนซี่อื่นๆ ในประเทศเกาหลี รายได้ส่วนแบ่งของวงดงบังชินกิไม่ถือว่าไม่เป็นธรรม” และยังเน้นอีกด้วยว่า รายได้ส่วนแบ่งของวงดงบังชินกินั้นไม่เรื่องกดดันในสัญญา

ตัวแทนนั้นยังถามกลับไปที่สมาชิกทั้ง 3 ด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่นว่า การกระทำที่พวกเขาไปเซ็นสัญญาแยกต่างหากกับเอเจนซี่ที่ญี่ปุ่น AVEX นั้น ถึงแม้ว่าสัญญาถูกยกเลิก ที่ไม่ใช่แค่การฟ้องร้องครั้งนี้ ถือว่ามีการยอมรับแค่บางส่วนจากทางศาล

ในทางตรงกันข้ามตัวแทนของสมาชิกทั้ง 3 กล่าวว่า “เรื่องอายุของสัญญาและส่วนแบ่งรายได้ของสัญญาระหว่างทาง SM และวงดงบังชินกิถือว่าไม่ยุติธรรม ซึ่งสถานการณ์นี้ถือว่าร้ายแรงมาก”
ผู้พิพากษาที่ดูแลตัดสินในคดีนี้คือชอยซองจุน (Choi Sung Joon) ถามทั้ง 2 ฝ่ายเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะประนีประนอมยอมความและตกลงกัน แต่กลับไม่มีใครยอมกล่าวอะไรออกมา
ทางผู้พิพากษาถามทั้ง 2 ฝ่ายว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะยอมประนีประนอมตกลงกัน ถ้าสัญญาถูกแก้ไข แต่กลับได้คำตอบที่แตกต่างกัน

เมื่อผู้พิพากษาถามทั้ง 2 ฝ่ายว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าศาลลดอายุของสัญญา และถ้าส่วนแบ่งของรายได้นั้นแบ่งกันให้ยุติธรรมกกว่านี้ ทางตัวแทนของทาง SM กล่าวว่า “ได้ การตกลงกันนั้นย่อมเป็นไปได้” แต่ตัวแทนของสมาชิกทั้ง 3 กลับไม่ได้ตอบคำถามนั้นและกล่าวว่า “สมาชิก 3 คนนั้นสูญเสียความศรัทธาในตัว SM และพวกเขาคิดในแง่ลบของการที่จะต้องทำงานกับทางเอเจนซี่อีกครั้ง”
อย่างไรก็ตามตัวแทนสมาชิกทั้ง 3 กล่าวในช่วงท้ายของการพิจารณาว่า “ถ้าความต้องการที่จะตกลงกันอย่างจริงจังของทาง SM ด้วยใจจริง ผมจะเป็นคนเจรจากับทางสมาชิกทั้ง 3 และจะรายงานกลับมาที่ผู้พิพากษา”


คิมยังมินและนัมโซยังไปร่วมในการพิจารณาคดีในฐานะของทาง SM และตัวแทน SM ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่มีสมาชิกคนไหนในวงมา ทางศาลจะพิจารณาอีกครั้งจนสิ้นเดือนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

Old Town