วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผลสำรวจเผยผู้ใช้พอใจมือถือ Apple – HTC มากที่สุด

J.D. Power เผยผลสำรวจกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนพอใจที่สุดเมื่อได้ใช้งานสมาร์ทโฟนของแอปเปิลและเอชทีซี แต่ผู้ใช้สุดเซ็งเมื่อเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย 3G-4G แบตดันหมดเร็วเกินคาด J.D. Power บริษัทวิจัยด้านการตลาดชื่อดังเผยผลสำรวจในรายงานชิ้นแรกประจำปี 2012 ระบุว่าจากการศึกษาของบริษัทที่ได้สำรวจความพึงพอใจต่อผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน ในด้านประสิทธิภาพการใช้งาน ความยากง่ายในการใช้งานตัวเครื่อง การออกแบบ และฟีเจอร์ในการใช้งาน จากจำนวนผู้สอบถาม 7,080 คน ได้คำตอบว่าแอปเปิลเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ผู้ใช้มีความพึงพอใจมากที่สุด


อันดับ 2 คือเอชทีซี ส่วนลำดับที่ 3 เป็นของซัมซุง และในอันดับที่ 4 ตกเป็นของโมโตโรลา ทั้งนี้หากเทียบกับผลสำรวจของ J.D. Power เมื่อปีที่แล้ว เอชทีซี ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากไต้หวันเป็นเพียงบริษัทเดียวเท่านั้นจากใน 3 บริษัท (แอปเปิล, ซัมซุง และโมโตโรลา) ที่มีตัวเลขความพึงพอใจเพิ่มสูงขึ้น ส่วนอันดับอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ก็มี แบล็คเบอรี่ แอลจี โนเกีย และปาล์ม ตามลำดับ



อย่างไรก็ตามถ้าหากมีความพึงพอใจแล้ว ย่อมมีสิ่งที่ผู้บริโภคที่ใช้งานสมาร์ทโฟนไม่พอใจกับการใช้งานที่เป็นอยู่ ซึ่งประเด็นแรกที่บรรดาผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนไม่พอใจนั่นก็คือ ระยะเวลาในการใช้งานสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างสั้น โดยเฉพาะเพื่อผู้ใช้ได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่เป็น 4G แบตเตอรีจะลดลงเร็วมาก โดยผู้ใช้ให้คะแนนความพอใจในการใช้งานแค่ 6.1 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน

ซึ่งถ้าหากเทียบกับผลสำรวจในเรื่องของระยะเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนเมื่อเชื่อมต่อกับเครือข่ายแบบ 3G ความพึงพอใจอยู่ที่ 6.7 ซึ่งจากคะแนนดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าบรรดาผู้ใช้สมาร์ทโฟนยังมีความต้องการอย่างยิ่งที่จะใช้งานมือถือที่มีแบตเตอรีมีความจุมากกว่าที่มีขายในท้องตลาดปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้แล้วการที่ซอฟต์แวร์ไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพตามความต้องการของผู้ใช้ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้ไม่พอใจเช่นกัน

ที่มา Manager

ไม่มีความคิดเห็น:

Old Town