วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

แท็กซี่จีนน้ำใจงาม ช่วยเด็กหญิงที่หล่นลงหลุม หลังถนนทรุด




ดูคลิปได้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก indianasnewscenter.com



          วันนี้ (24 เมษายน) เว็บไซต์ซีซีทีวี ของจีน เผยภาพนาทีระทึกจากกล้องวงจรปิดในเมืองซีอาน ทางตอนเหนือของมณฑลซานชี ประเทศจีน เมื่อเด็กหญิงที่กำลังเดินอยู่บนฟุตบาทข้างทาง ดันตกลงไปในหลุมที่พื้นถนนเกิดทรุดตัวอย่างกะทันหัน แต่มีคนขับแท็กซี่ชาวจีนที่บังเอิญขับรถผ่านมา แสดงความมีน้ำใจ โดยรีบปีนลงไปช่วยอย่างไม่รีรอ

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งภาพภายในกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นถึงช่วงที่เด็กหญิงคนหนึ่ง กำลังเดินคุยโทรศัพท์อยู่บนฟุตบาทริมถนน แล้วทันใดนั้นเอง จู่ ๆ ถนนเกิดทรุดตัวลงอย่างไม่มีใครคาดคิด จนเธอตกลงไปในหลุมลึก 6 เมตร แต่แล้วนายหวัง เว่ย คนขับแท็กซี่ที่กำลังขับรถมา เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่พอดี เขาจึงรีบจอดรถ แล้วเดินลงมาบริเวณที่พื้นถนนทรุดตัวลงไป จากนั้นเขาจึงตัดสินใจลงไปช่วยเหลือเด็กหญิงอย่างไม่ลังเลใจ โดยใช้สายเคเบิ้ลที่ห้อยอยู่ใต้พื้นถนน ค่อย ๆ หย่อนตัวลงไปในหลุมใต้ดิน

                    หลังจากที่นายหวัง เว่ย ปีนลงไปถึงพื้นด้านล่างแล้ว เขาพบว่า เด็กสาวผู้โชคร้ายกำลังอยู่ในอาการตกใจ และร้องไห้ไม่หยุดด้วยความกลัว แต่เขาก็ไม่สามารถพาเธอปีนกลับขึ้นมาได้ เนื่องจากหลุมนั้นลึกมาก เขาจึงได้พูดปลอบเธอว่า ผมจะอยู่เป็นเพื่อนคุณอยู่ตรงนี้ และคอยดูแลคุณ จนกว่าจะมีคนมาช่วยเหลือเราทั้งคู่   ไม่กี่นาทีต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รุดมาถึงที่เกิดเหตุ แล้วจึงใช้บรรไดพาดลงไปในหลุมลึก จนกระทั่งเด็กหญิง และคนขับแท็กซี่ปีนบันไดขึ้นมาจากหลุมได้สำเร็จ ซึ่งทั้งคู่ปลอดภัยดี        
          ภายหลังจากที่ช่วยเด็กสาวขึ้นมาได้ หนุ่มคนขับแท็กซี่ค่อย ๆ เดินหายจากไปอย่างเงียบ ๆ ท่ามกลางฝูงชนที่มารุมล้อมดูเหตุการณ์ แต่แล้วครอบครัวของเด็กหญิงดังกล่าวก็ออกตามหาเขาจนเจอ เพราะว่าต้องการแสดงความขอบคุณที่ได้เข้ามาช่วยลูกสาวของพวกเขาเอาไว้


          สำหรับสาเหตุที่ถนนทรุดตัวลงไปในครั้งนี้ เกิดจากพื้นใต้ถนนถูกน้ำใต้ดินกัดเซาะจนเป็นโพรง จึงทำให้ถนนยุบตัวลงอย่างที่ปรากฏให้เห็น


ข้อมูลจากhttp://www.kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Old Town