วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สื่อญี่ปุ่นรายงาน "SM" โคตรเขี้ยวสั่งห้าม "ดงบังชินกิ" คุยกันระหว่างอยู่ญี่ปุ่น


สื่อจากประเทศญี่ปุ่นได้รายงานความเคลื่อไหว และเข้ามาทำงานของวง “ดงบังชินกิ” ในประเทศญี่ปุ่นว่า ถูกต้นสังกัดจากเกาหลี จับตามองอย่างใกล้ชิด ซึ่งสมาชิก 2 คนที่ยังภักดีกับต้นกังกัดถูกสั่งห้ามไม่ให้พูดคุยกับ สมาชิกอีก 3 คนที่ฟ้องร้อง ทั้งในเวลางาน และส่วนตัว ซึ่งล่าสุด “SM Entertainment” ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาครั้งนี้ทันที





ช่วงเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา 5 หนุ่ม ดงบังชินกิ หรือที่รู้จักกันในญี่ปุ่นว่า โตโฮชินกิ ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ในการทำงานที่ญี่ปุ่นภายใต้สัญญากับบริษัท Avex ของญี่ปุ่น แม้ปัญหาเรื่องสัญญากับต้นสังกัดที่เกาหลี SM Entertainment ยังคงยืดเยื้อ ยูชอน, จุนซู, แจจุง, ยุนโฮ และ ชางมิน ได้กลับมารวมกลุ่มกันอีกครั้ง ทั้งในงานแจกรางวัลทางดนตรีที่ญี่ปุ่นหลายงาน, มีแผนการจะเข้าร่วมมหกรรมเพลงขาว-แดง ของ HNK และมีกำหนดการออกผลงานชุดใหม่ที่ในต้นปี 2010 แต่ความหวังที่จะได้เห็นดงบังชินกิ กลับมาเป็นหนึ่งเดียวกันอีก และสถานการณ์ของวงที่จะกลับมาเป็นปกติอีกครั้งอย่างน้อยก็ในฐานะโตโฮชินกิ ที่ญี่ปุ่น ก็ยังอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เมื่อ SM Entertainment ยังคงเล่นไม้แข็งกับสมาชิก 3 คนที่แข็งข้อต่อไป


เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นิตยสารรายสัปดาห์ของญี่ปุ่น Women's Self มีรายงานถึงการทำงานในแดนปลาดิบของ 5 หนุ่มจากเกาหลีว่าเต็มไปด้วยความตึงเครียด และการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมงานจากเกาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสมาชิกของวงสองกลุ่ม ถูกสั่งห้ามพูดคุย หรือติดต่อสื่อสารกัน เนื่องจากสมาชิก 3 คน ยังมีปัญหาเรื่องสัญญากับต้นสังกัด ทั้งการทำงาน และการใช้ชีวิตส่วนตัวในญี่ปุ่นของ


นิตยสารฉบับนี้รายงานว่า ระหว่างอยู่ที่ญี่ปุ่นแม้จะอยู่ในห้องเดียวกันแต่ทั้ง 5 คน ถูกแยกให้แบ่งออกเป็นสองกลุ่ม เพื่อป้องการการพูดคุยใดๆ ที่จะเกิดขึ้น เช่นเดียวกับเที่ยวบินในการเดินทางมาญี่ปุ่น และกำหนดการหลายๆ อย่างในญี่ปุ่น ก็ถูกแยกจากกันโดยสิ้นเชิง



ในการถ่ายทำ PV เพลง Break Out ที่ญี่ปุ่น มีทีมงานชาวเกาหลีได้ติดตามมาสังเกตุการณ์อย่างละเอียด เพื่อป้องกันไม่ให้ ยุนโฮ และ ชางมิน ได้มีโอกาสพูดคุยกับ จุนซู, แจจุง และยูชอน ที่ยังมีปัญหาค้างคากับ SME อยู่ในขณะนี้ ทั้งในเวลาทำงาน และช่วงพัก หลังจากเกิดข้อกล่าวหาดังกล่าวขึ้น ตัวแทนของ SME ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้โดยทันที ว่าไม่เป็นความจริง และเป็นการรายงานที่ไม่มีหลักฐานใดๆ ทั้งสิ้น … “บทความที่ลงในนิตยสาร Women's Self นั้นไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง ถือเป็นความคิดบ้าๆ ว่าเราสามารถจับตามองพวกเขาได้ตลอดเวลาแบบนั้น โดยเฉพาะในยุคนี้ ที่การอุปกรณ์การสื่อสารมีอยู่ทุกที่ทุกแห่ง การกระทำดังกล่าวมันน่าเหลือเชื่อ ที่จริงมันเป็นไปไม่ได้เลยด้วยซ้ำไป”


ปัญหาเรื่องสัญญาของศิลปินกับบริษัท SM Entertainment กำลังจะกลายเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ นอกจากสมาชิก 3 คนของดงบังชินกิแล้ว หนุ่มฮันคยองแห่ง Super Junior ยังยื่นฟ้องขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดด้วยเหตุผลแห่งความไม่เป็นธรรมหลายข้อในสัญญา ซึ่งมีรายงานตามมาว่า สมาชิกคนอื่นๆ ของ Super Junior อาจตัดสินใจยื่นฟ้องในลักษณะเดียวกัน ในเร็วๆ นี้ด้วย




ข้อมูลจาก
http://www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

Old Town