วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

กฎในการเป็นมักเน่ที่ไม่เหมือนใคร

มีชาวเน็ตอยู่ท่านหนึ่งได้อัพโหลด การจัดลำดับสาวๆในวง โซนยอชิแด. ซึ่งได้แบ่งเป็นหมวดหมู่เช่นนี้ ความสามารถด้านการร้อง, สีผิว, ความสูง, ความโด่งดัง, และอื่นๆ ซึ่งทำให้สาวๆถึงกับขำออกมาเนื่องจากมันดูไม่แม่นยำเอาซะเลยในการจัดลำดับนี้, ซอฮยอนได้ถูกเลือกให้เป็น เพชรเม็ดงามที่ถูกซ่อนอยู่. โอเค พวกเรามาดู เพชรเม็ดงาม หรือ น้องเล็ก ของแต่ละวงกัน





กฎข้อที่ 1 : ถ้าน้องเล็กโด่งดัง พี่ๆก็จะดังตามไปด้วย
ปรกติแล้ว หัวหน้าวงจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด. ทางบริษัทจะพยายามทำให้หน้าตาของหัวหน้าวงเป็นที่คุ้นเคยในหมู่ผู้ฟังมากที่สุด. และยิ่งถ้าน้องเล็กดังด้วยแล้วล่ะก็ เท่ากับว่าวงนั้นดังระเบิดไปเลย. วง HOT ก็ใช้กลยุทนี้เช่นกันเพื่อนให้น้องเล็กอย่า ลี แจ วอน เป็นที่รู้จักกับท่าเต้นของเขา. วงของพวกเขาก็เลยกลายเป็นวงระดับประเทศเลยทีเดียวทางต้นสังกัตก็เลยดพยายามส่งน้องเล็กเขาร่วมในรายการวาไรตี้. น้องซอฮยอนก็เลยต้องไปแสดงความสามารถของเธอเป็นครั้งแรกในรายการ We Got Married. ราวกับว่าเธอนั้นคือไพ่เด็ดของทาง SM เลยทีเดียว. และนั้นก็ทำให้เหล่าน้องเล็กได้รับงานโฆษณาอีกมากมายอีกด้วย
กฎข้อที่ 2 : น้องเล็กคือผู้นำของกลุ่ม
ในช่วงต้นปี 2000 หัวหน้าวงจะเป็นผู้นำของวง. เอ่อออ... มันก็ถูกแล้วไม่ใช่หรอ? แต่ในปัจจุบันนั้น น้องเล็กจะโดดเด่นที่สุดในวงและนี้ก็เป็นเรื่องจริงกับ ดงโฮ จากวง U-Kiss. ดงโฮ นั้นอายุพึ่งจะ 15 ปี (วัดตามอายุแบบพวกเรา) แต่กลับมีรายการวาไรตี้มากมายที่เขาต้องเข้าร่วม. ชื่อเสียงขอเขานั้นเป็นที่รู้จักในทุกๆที่โดยเฉพาะเกี่ยวกับทีมเบสบอลและ น้องเล็ก ของวง T-ara , จียอง ก็เป็นที่โด่งดังเช่นกัน ก็เนื่องมากจากบทบาทการแสดงของเธอ. บทของเธอในเรื่อง God of Study นั้นก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเธอ. และเธอยังจะมีละครสยองขวัญรอจ่อคิวอยู่อีก. นั้นก็คือเรื่อง Death Bell 2.
กฎข้อที่ 3 : ต้องเสียสละเพื่อพี่ๆ
ข้อนี้ก็ต้องเป็นของตายอยู่แล้ว, เหล่าน้องๆจะต้องคอยดูแลเปรียบเสมือนเป็นแม่บ้านให้กับพี่ๆ. เมื่ออาหารที่สั่งมาส่ง, น้องเล็กก็ต้องเป็นคนคอยปูหนังสือพิมพ์, จัดวางอาหาร, และไปถึงเรื่องทำความสะอาด. ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ไม่แปลกอยู่แล้ว. ถึงแม้พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นคนดัง, แต่มันก็คือมารยาทอย่างนึงในสังคม. แต่ทุกคนก็น่าจะช่วยกันทำความสะอากใช่ไหมล่ะ?น้องเล็กหลายๆคนก็ต้องแชร์ห้องนอนกันอยู่. อย่างวง KARA, สมาชิก 3 คนที่อายุน้องสุดก็ต้องนอนอัดกัน 3 คน ไม่เหมือนกับพี่อีก 2 คนที่ได้ห้องที่ใหญ่กว่า. วง CNBLUE ก็เช่นกัน ทั้ง คัง มิน ฮยุค และ ลี จอง ชิน ก็ต้องแบ่งห้องกันอยู่เหมือนกัน. และพวกเขาก็ต้องให้เกียรติพี่ๆใช้ห้องน้ำก่อนอีกด้วยชานซอง จากวง 2PM ก็เป็นอีกคนที่ต้องทำหน้าที่ล้างจานหลังทานอาหารตลอด. น้องเล็กจากวง BEAST อย่าง ดงอุน ก็รับหน้าที่เป็นคนปลอบใจพี่ และ ทำสิ่งที่ตลกขบขันให้กับพวกพี่ๆอยู่เสมอๆอย่าง ดูจุน ก็บอกว่า เขานั้นอายมากเวลาอยู่ต่อหน้ากล้อง เขาเลยไม่ค่อยได้โชว์อะไรมากมาย แต่เขาบ้าพอๆกับโจควอนเลยนะ
กฎข้อที่ 4 : พวกเขาจะคอยดูแลผิวและรูปลักษณ์อยู่ตลอด
พวกเขานั้นยังเด็ก ผิวของพวกเขาเลยต้องขาวดั่งใข่มุก. เกาหลีนั้นให้ความสำคัญเรื่องผิวหนังและรอยเหี่ยวย่นมากโดยเฉพาะน้องเล็กสุดของวง. เพราะฉนั้นน้องเล็กจึงจำเป็นต้องใช้เวลาหน้ากระจกนานที่สุดผู้จัดการวงวงหนึ่งกล่าวว่า การที่เราจะเลือกน้องเล็กสุดของวงนั้นเรื่องผิวพรรณ์นั้นสำคัญพอๆกับความสามารถเลยทีเดียว. ถ้าหน้าตาของเขาเกลี้ยงเกลาก็จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว พวกเขาจะเลือกคนที่หน้าตาดีอยู่แล้วเพราะว่าจะได้ไม่ต้องมาเป็นข่าวกับเรื่องการศัลยกรรมตั้งแต่วัยเยาว์กาอิน จากวง Brown Eyed Girls ก็เป็นคนนึงที่ทำศัลยกรรมพลาสติกแต่เธอก็เป็นรู้ๆกันว่ามี eyeliner ที่ไม่เหมือนใคร. ส่วน Minzy จากวง 2NE1 ก็เป็นที่รู้กันว่าเด็กกว่าคนอื่นๆ
กฎข้อที่ 5 : ต้องเข้าเป็นสมาชิกวงคนสุดท้าย
น้องเล็กนั้นก็มักจะเข้าร่วมวงเป็นคนสุดท้าย. อย่างเช่น โซฮยอน จากวง 4minute และ ดองวุน วง BEAST. โดยปรกติแล้ว, การเลือกน้องเล็กของวงนั้นจะเลือกเป็นคนสุดท้าย, หลังจากที่ได้เลือกสมาชิกวง และหัวหน้าวงแล้ว. อย่าง ลี จอง ชิน วง CNBLUE ก็เข้าร่วมวงเป็นคนสุดท้าย. แต่พวกน้องเล็กก็มีชั่วโมงฝึกซ้อมน้อยกว่าพวกพี่, จึงเป็นการยากที่จะตามพวกพี่ๆทัน. ทางด้านบริษัท Cube Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัตของ 4minute บอกว่า มันเป็นเรื่องยากที่น้องเล็กจะไล่ตามพี่ๆที่มากไปด้วยความสามารถ.น้องเล็กนั้นอาจจะพูดน้อยแต่ความคิดของพวกเขาจะเป็นเรื่องสำคัญเมื่อได้พูดคุยกับพวกพี่ๆเรียบร้อยแล้วครับ. ทีนี้เราก็รู้จักกับน้องเล็กเหล่านี้มาขึ้นมาอีกแล้วล่ะนะ?
Credit : www.allkpop.comThai Translation by : oak ★ ♪@girlsgeneration-th.comSpecial Thanks : patta@girlsgeneration-th.comre upload : muay♥KaRa@withkara.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Old Town