วันเสาร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2553

Wonder Girls ช่วย JYPE จากวิกฤติด้านการเงิน?

ปีที่แล้ว, Wonder Girls มีโอกาสได้ไปทัวร์กับวง Jonas Brothers ซึ่งสามารถเรียกความสนใจได้มากมาย และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวพวกเธอเอง พวกเธอยังส่งเพลงเข้า Billboard Hot 100 และเพลง ‘Nobody’ ก็กลายเป็นซิงเกิ้ลที่ขายดีที่สุดแห่งปี แต่ JYPE จัดการกับรายจ่ายของ Wonder Girls ในการเปิดตัวที่อเมริกาได้อย่างไร?



เมื่อวันที่ 6 เมษายน มันถูกรายงานโดย Financial Supervisory Service ว่าผลการตรวจสอบบริษัท JYP USA พวกเขาขาดทุนไปทั้งหมด 4,008,330,000₩ (~115,419,862฿) กับยอดขายซึ่งหยุดอยู่ที่ 180,750,000₩ (~5,204,696฿)
ค่าใช้จ่ายของการโปรโมทในอเมริกา บวกกับการเปลี่ยนสกุลเงิน และสภาวะเศรฐษกิจตกต่ำทั่วโลก จึงเป็นสาเหตุให้เกิดการขาดดุลนี้ขึ้น คำถามก็คือ, JYP จัดการกับสถาณการณ์นี้ได้อย่างไร? ใช้ไพ่ลับของเขาไง…
Wonder Girls จะมีการปล่อยเพลงใหม่อีกไม่นานนี้ในวันที่ 15 พฤษภาคม กับปาร์ตี้การออกอัลบั้มใน Los Angeles, California พวกเขายังจัด world tour ในเดือนมิถุนายนอีกด้วย เริ่มต้นด้วย 9 คอนเสิร์ตในอเมริกา The Wonder World Tour จะเป็นการทัวร์เดี่ยวครั้งแรกในอเมริกาของพวกเธอ ด้วยโปรเจคใหญ่ที่อาจจะสำเร็จหรือพลาด JYPE หวังว่านี่จะช่วยปัญหาทางด้านการเงินของพวกเขา ถ้าประสบความสำเร็จ, รายได้ที่ได้จากทัวร์จะได้ประมาณ 10 เท่า มากกว่าที่พวกเขาได้ในปี 2009 Wonder Girls ออกจากเกาหลีตอนถึงจุดสูงสุดของอาชีพพวกเธอ และยอมเสี่ยงทั้งหมดเพื่อตีตลาดอเมริกา แฟนๆต่างตื่นเต้นมากกว่าที่เคย กับการคัมแบ็คแบบ worldwide ในเร็วๆนี้ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะทำให้สาวๆขึ้นไปอยู่บนท็อปอีกครั้งหนึ่ง
ยุคสมัยใหม่แห่ง Wonder Girls ใกล้เข้ามาแล้ว, พวกคุณพร้อมจะร่วมเป็นสักขีพยานกันหรือยัง?!
Source : Kim Sung Han @ sportshankook.co.krCredit : WonderfulsWorldTranslated : ch0sshi@kpoplive [Eng] + kongmon@WGTH [TH]

ข้อมูลจาก
http://www.wondergirlsthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Old Town