วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553

ชาวเน็ตเคืองการ์ตูนล่วงละเมิดทางเพศของโซนยอชิแด ปลิวว่อนทั่วโลกไซเบอร์

กลายเป็นเรื่องวุ่นทั่วโลกไซเบอร์อีกครั้ง หลังนักเขียนการ์ตูนมือดีจัดการวาดการ์ตูนเกี่ยวกับเกิลส์กรุ๊ป 9 สาว โซนยอชิแดในแบบสองแง่สามง่าม ซึ่งนับว่าเป็นการล่วงละเมิดทางเพศเลยทีเดียว


การ์ตูนที่มีฟีเจอร์สมาชิกจากวง SNSD ได้กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในเรื่องภาพพจน์ที่เกี่ยวกับทางเพศ ศิลปินที่วาดการ์ตูนนี้เป็นคนวาดการ์ตูนทางเวบไซท์ชื่อว่า Yoon Seo In ในวันที่ 2 มกราคมนี้เขาได้โพสท์การ์ตูนโดยใช้ชื่อว่า Joy Ride #592Lady Generation Past Photos ซึ่งการ์ตูนนี้ได้เผยแพร่ออกไปในกลุ่มแฟนๆ อย่างรวดเร็ว
ปัญหาของการ์ตูนนี้อยู่ที่การวาด ซึ่งเป็นภาพของผู้หญิง 9 คนในการ์ตูนที่ดูเหมือนสมาชิกแต่ละคนของวง SNSD และตัวการ์ตูนตัวหนึ่งที่มีลักษณะเหมือนกับยูริ (Yuri) จากวง SNSD ในการ์ตูนนั้นเธอกำลังเขียนคำว่า Gee Gee Gee


คำว่า Gwaguh เป็นคำโบราณที่ใช้ในอดีต ซึ่งคล้ายๆ กับคำที่ว่า “สอบจอมหงวน” (ของจีน) โดยการสอบนี้เป็นการสอบระดับประเทศในสมัยโชซอน แต่ในภาพการ์ตูน สาวๆ นั้นกำลังใส่เหมือนชุดชั้นในนั่งทำข้อสอบกันอยู่ นอกจากนั้นแล้วภาพด้านล่างที่เป็นตัวการ์ตูนโดยใช้ชื่อว่า สาวๆ Generation กำลังตีแป้งเพื่อทำ Rice Cakes สำหรับปีใหม่ (소녀시대 단체로 떡치는 사진) ในภาพใช้คำว่า “ตีแป้ง Rice Cakes นั้นเป็นเหมือนคำแสลงที่มีความหมายว่ามีเพศสัมพันธ์

เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ได้แก่นาย ยุน ซออิน นักเขียนการ์ตูนของเว็บไซต์ Yahoo! Korea ผู้ซึ่งเคยมีประวัติการวาดการ์ตูนล้อเลียนเกิลส์กรุ๊ป โซนยอชิแด มาแล้วด้วยครั้งหนึ่งในการ์ตูนดังกล่าว เป็นภาพของสาว ๆ 9 คน สวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่มิดชิดพร้อมลงมือทำข้อสอบ ซึ่งในสมัยก่อนนั้น มีการทำข้อสอบเพื่อวัดระดับความรู้ หากได้คะแนนดี ก็จะได้รับความเคารพนับถือ อย่างไรก็ตามในการ์ตูนที่ผู้หญิง 9 คนลงมือทำข้อสอบในเสื้อผ้าไม่เหมาะสมนั้น ได้มีคอมเมนต์เล็ก ๆ ว่า อยากเป็นผู้คุมสอบจัง นอกจากนี้ในภาพถัดมาเป็นรูปเด็กผู้หญิงกำลังทำเค้กข้าว(떡치는) ซึ่งในภาพมีคำว่า ซกนยอชิแด กำลังทำเค้กข้าวเนื่องในวันปีใหม่ เป็นคำแสลงมีความหมายว่า การร่วมเพศ หรือความหมายทั้งหมดคือการกล่าวละเมิดทางเพศต่อโซนยอชิแดนั่นเอง พร้อมทั้งยังมีคอมเมนต์จากตัวละครเล็ก ๆ ต่อว่า โอ ดีจังนะ สร้างความขุ่นเคืองใจให้แก่แฟนคลับเป็นอย่างมาก โดยคำเสิร์จคำว่า '소녀시대만화 논란'(การ์ตูนล้อเลียนโซนยอชิแด) ได้กลายเป็นคำค้นหาสุดร้อนแรงบนเว็บไซต์พอทอลอย่าง Daum และ Naver เรียบร้อยแล้วในขณะนี้ รวมถึงกระแสตอบรับจากแฟนเพลงยิ่งทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นอย่างฮอตฮิตในขณะนี้




-----PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:Source: Break Newsแปลไทย: Translator Gang ll SOSHIFANCLUB ll http://www.soshifanclub.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Old Town