วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2553

แฟนๆ อึ้ง คุณพ่อ "ซีแอล" 2NE1 เป็นนักวิชาการชื่อดัง แถมยังเป็นนักเขียนการ์ตูนอีกด้วย

น้อยคนนักที่จะทราบว่า ซีแอล หัวหน้าวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง 2NE1 จะมีคุณพ่อที่เป็นคนเก่งถึงระดับ ศาสตราจารย์ แห่งมหาวิทยาลัย


เรื่องนี้กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากของชาวเน็ต โดยหนังสือพิมพ์ดองยา รายงานว่า ศ.ลี คุณพ่อของ ซีแอล หรือ ลี แชริน หัวหน้าวง 2NE1 เป็นศาสตราจารย์ด้านฟิสิกส์อยู่ที่มหาวิทยาลัยโซกัง และไม่ได้แต่เป็นเพียงนักฟิสิกส์เท่านั้น แต่ยังเป็นนักเขียนหนังสือเด็กชื่อดัง และยังเขียนคอลัมน์ประจำให้กับนิตยสารของโรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่งอีกด้วย

รายงานข่าวระบุว่า ศ.ลี นั้นเรียนต่างประเทศอยู่หลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น รัสเซีย และอเมริกา ส่วนการเริ่มเขียนหนังสือนั้นก็เป็นเพราะลูกสาวทั้ง 2 คนของนั่นเอง

ศ.ลี พูดถึงลูกสาว 2 คนว่า ถ้าอะไรก็ตามที่ลูกๆ สนใจนั้นเค้าไม่ลังเลเลยที่จะทำให้มันกระจ่าง ยกตัวอย่างที่ครั้งหนึ่ง แชริน อยากที่จะฝึกซ้อมแจ๊สเมื่อตอนอยู่เกรด 3 โรงเรียนประถมศึกษา เธอก็อยากที่จะนำเรื่องของเธอรวบรวมไว้ในหนังสืออนุสรณ์ของโรงเรียน ศ.ลี ถึงกับพาเธอไปที่โรงพิมพ์เลยทีเดียว
ศ.ลี กล่าวว่า แม้ว่าผมจะไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับการเป็นนักร้องเท่าไหร่นัก แต่มันก็เป็นความฝันมาตลอดของเธอ แต่ชีวิตมันก็ไม่ได้ง่ายนัก ผมก็เพียงแต่หวังว่าลูกสาวทั้งสองของผมจะมีความสุขในช่วงท้ายของชีวิตเท่านั้น


ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างชื่นชมในการเป็นคุณพ่อที่ใส่ใจลูกของ ศ.ลี อย่างมาก ถึงกับเอ่ยชมว่า เป็นคุณพ่อที่ยอดเยี่ยมที่สุด

... ยินดีกับ ซีแอล ด้วยที่มีคุณพ่อทั้งเก่ง ทั้งน่ารักอย่างนี้ ...n_n

http://www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

Old Town